English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
เหรียญลงยาหลวงพ่อจรัญปี๒๕๓๔ รูปที่ 1
เหรียญลงยาหลวงพ่อจรัญปี๒๕๓๔ รูปที่ 2
เหรียญลงยาหลวงพ่อจรัญปี๒๕๓๔ รูปที่ 3
เหรียญลงยาหลวงพ่อจรัญปี๒๕๓๔ รูปที่ 4
เหรียญลงยาหลวงพ่อจรัญปี๒๕๓๔ รูปที่ 5
เหรียญลงยาหลวงพ่อจรัญปี๒๕๓๔ รูปที่ 6
เหรียญลงยาหลวงพ่อจรัญปี๒๕๓๔ รูปที่ 7
1 / 7

เหรียญลงยาหลวงพ่อจรัญปี๒๕๓๔

฿ 2,400

รายละเอียดสินค้า

อภินิหารหลวงพ่อทบ วัดชนแดน..(ตอน) ประสบการณ์หัวไม่ขีด ชนแดน.....ประสบการณ์ของ คุณบุญเลี้ยง เถาพันธ์ ได้เล่าให้ พระอาจารย์พรหม ฟังว่า ในสมัยก่อนนั้นหลวงพ่อทบ ท่านได้จัดสร้าง วัตถุมงคลไว้เป็นจำนวนมากในแต่ ละปี เพื่อเป็นทุนในการบูรณะประฎิสังขรณ์ วัดวาอาราม ต่างๆ ที่ท่านเป็นประท่านในการก่อสร้าง วัตถุมงแต่ละอย่างก็มี ราคาถูกมาก เพียงองค์ 5-10 บาท เท่านั้น แต่ท่านก็มีความสามารถ สร้างถาวร วัตถุไว้ในพระพุทธศาสนา ไว้เป้นจำนวนมาก ในปี พ.ศ. 2505 ในขณะที่ คุณบุญเลี้ยง กำลังทำไร่ข้าวโพดอยู่ที่ ตำบล วังพิกุล อำเภอ บึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ ขณะที่ทำ ไร่อยู่นั้น ก็มีแม่ชี ได้นำ รูปหล่อเล็กรุ่นหัวไม้ขีด ของหลวงพ่อทบ วัดชนแดน ไปจำหน่ายให้ โดยตั้งราคา ไว้ องค์ละ 20 บาท โดยที่แม่ชีเล่า ประสบการณ์ ต่างๆ ให้กับ คุณบุญเลี้ยง ฟังเรื่องต่อหลายเรื่อง และตอนสุดท้าย คุณบุญเลี้ยง ก็เช่าบูชา รูปหล่อหลวงพ่อทบ...คุณบุญเลี้ยงเล่าว่า เงิน 20 บาท เมื่อ 50 ปีก่อน ไม่ใช่ของ น้อยๆเลย ขนาดไปรับจ้างทำไร่วันหนึ่ง ยังได้ค่าจ้างวันละ 4-5 บาท เท่านั้งเอง เงินจำนวน 20 บาท นี้ตนจึงรู้สึกเสียดาย เพราะมันช่างมากมาย และหายาก จึงได้บอกกับแม่ชี ว่าเอายังนี้ ก็แล้วกัน ก่อนที่จะบูชา ขอทดลองก่อนได้ไหม ตอนแรกแม่ชี ก็ไม่ยินยอม พอ ตนยกเหตุผลขึ้นอ้างว่า ของดีจริงย่อมลองได้ หลังจากนั้น แม่ชี จึงยอม..,คุณ บุญเลี้ยง จึงเอา รูปหล่อ เล็กรุ่นหัวไม้ขีด ของหลวงพ่อทบ ไปวางไว้บนตอ ไม้ จากนั้นใช้ปืนลูกซอง ยาวทดลอง ยิงดู นัดแรกเสียงดัง แชะ จึงหักลำเปลี่ยนกระสุน นัดใหม่ แล้วเหนี่ยวไกยิง เสียงดัง แชะ เป็นครั้งที่สอง คุณบุญเลี้ยง จึงเปลี่ยนกระสุน นัดใหม่ เป็นนัด ที่สามพร้อมกัน นั้นก็ขยับ เข้าไปใกล้กับ ตอไม้ ในขณะนั้นเหลือ ระยะห่าง ระหว่างปลายกระบอก ปืนกับ รูปหล่อ เพียงฟุต กว่าๆ เท่านั้น คุณบุญเลี้ยง คิดว่ายังไงนัดนี้ รูปหล่อคงกระเด็นแน่ แต่พอเหนี่ยวไกเท่านั้นไก ปืน กลับแข็ง ออกแรง เหนี่ยวเท่าไร ก็ไม่ยอมลง จึงต้อง ยอมแพ้ ในที่สุด
ปาฎิหาริย์ หลวงพ่อทบ เทพเจ้าแห่งลุ่มแม่น้ำป่าสักสัปดาห์พระเครื่อง / อ.ราม วัชรประดิษฐ์ถ้าจะกล่าวถึงพระเกจิอาจารย์ในยุค 20-30 ปีที่แล้ว ในแถบภาคกลางตอนบน ที่บรรดานักนิยมสะสมวัตถุมงคลเคารพศรัทธาและเลื่อมใสกันอย่างกว้างขวางคงจะมีสักไม่กี่รูป และหนึ่งก็คือ หลวงพ่อทบ แห่งวัดเขาน้อย หรือชื่อเป็นทางการว่า “วัดพระพุทธบาทชนแดน” จ.เพชรบูรณ์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่มากด้วยคุณวุฒิและพุทธาคมแกร่งกล้า นอกจากนั้น ท่านยังเป็นพระนักพัฒนาและเผยแผ่พระพุทธศาสนากว้างไกลโด่งดังไปถึงประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง วันนี้ผมนำเรื่องราวเกี่ยวกับอภินิหารของเหรียญหลวงพ่อทบ วัดพระพุทธบาทเขาน้อยชนแดน รุ่นทูลเกล้าฯ ที่มีข่าวเมื่อปีพ.ศ.2536 มาเล่าสู่กันฟังเรื่องหนึ่งครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นและเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ มาแล้ว นะครับ
เรื่องมีอยู่ว่านายนิคม ราษฎร ต.วังชมภู อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้เดินทางไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพของนางทองใบ ที่บ้านนางวันเพ็ญผู้เป็นลูกของนางทองใบ หลังจากเสร็จพิธีสวดอภิธรรมศพ แขกก็ได้ทยอยกันกลับ นายเกียรติก้อง ลูกชายคนโตของนางวันเพ็ญที่มาร่วมพิธีศพผู้เป็นยาย ได้ลามารดากลับบ้าน และเดินไปที่รถจักรยานยนต์ แต่สตาร์ตเครื่องอย่างไรก็ไม่ติด จึงลงมาดูปรากฏว่าหัวเทียนได้ถูกถอดออก ทันใดนั้นเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น นายไมตรีผู้เป็นพ่อแท้ๆ ของนายเกียรติก้องเดินเข้ามากระหน่ำยิงเกียรติก้องนอนจมกองเลือดตายคาที่ นายไมตรีซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนบ้าคลั่ง จะยิงซ้ำอีก นางวันเพ็ญผู้เป็นแม่และนายฉัตรชัย ผู้เป็นลุงจึงพากันเข้าห้ามและเข้าแย่งปืน จึงถูกนายไมตรียิงเข้าใส่จนกระสุนหมดโม่ นางวันเพ็ญถูกยิงเข้าที่หน้าอกและท้อง 3 นัด ขาดใจตาย ส่วนนายฉัตรชัยถูกยิงที่ไหล่ขวาทะลุ 1 นัด กระเสือกกระสนวิ่งหนี นายไมตรียังไม่หยุดความบ้าคลั่งบรรจุกระสุนใหม่
ขณะนั้นเองนายนิคมผู้เป็นลุงของผู้ตาย จึงตัดสินใจวิ่งเข้าแย่งปืน เลยโดนยิงสวนเข้าใส่ 1 นัด กระสุนถูกขาขวาล้มลง นายไมตรีจึงเข้าไปจ่อยิงซ้ำอีกหลายนัด แต่กระสุนด้านยิงไม่ออก มือปืนรายนี้จึงวิ่งขึ้นไปบนบ้านตัดสินใจยิงตัวตายมันสมองกระจาย ขาดใจตายคาที่ พอเหตุการณ์สงบลง ญาติๆ ก็พาตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนนายนิคมซึ่งถูกยิงที่ขาขวา เมื่อดูบาดแผลแล้วปรากฏว่ามีแค่รอยเขียวช้ำเท่านั้น สร้างความประหลาดใจแก่คนที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก ชาวบ้านจึงพากันถามว่า ลุงนิคมมีของดีอะไร ซึ่งตัวลุงนิคมเองก็ตอบปฏิเสธ แต่เมื่อสำรวจดูก็นึกขึ้นได้ว่ามีเหรียญ รุ่นทูลเกล้าฯ ของหลวงพ่อทบใส่อยู่ในกระเป๋าเสื้อเพียงเหรียญเดียว ลุงนิคมเองถึงกับขนลุกซู่ไปทั้งตัว พร้อมกับนำเหรียญหลวงพ่อทบขึ้นมาพนมมือไหว้
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ11 พ.ย. 2566 17:11 น.
  • ตำแหน่งประกาศเมืองนครสวรรค์ นครสวรรค์
  • หมายเลขประกาศ368749001
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด